Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Quá trình tổ chức sự kiện thành công

Nhắc đến sự kiện chúng ta thường nghĩ ngay đến những loại nghe đâu lễ khánh thành, party…Tuy nó khác nhau nhưng để tổ chức một sự kiện thành công, tốt đẹp, dù lớn hay nhỏ cũng cần đi theo một lớp lang cơ bản.

Xem thêm: du lịch kết hợp hội nghị


Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp xem có bao nhiêu bước căn bản nhé!

Hình thành chủ đề cho sự kiện



Chủ đề cho sự kiện thường nhật sẽ được phía khách hàng đưa ra đề nghị, chủ đề liên tưởng đến truyền bá hình ảnh cho công ty, giới thiệu sản phẩm, hoặc xúc tiến đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

nên chi, đây chính là khâu quan trọng nhất, do hiểu và đáp ứng được những đề nghị của khách hàng và thỏa mãn cao nhất những gì mà khách hàng mong đợi chính là mục đích của công việc bạn đang thực hành.

Viết nội dung chương trình



Nội dung chương trình của một sự kiện cần đáp ứng đủ cả 3 nguyên tố: đúng, đủ và độc.

– Đúng: Về nhân tố này chính là việc thực hiện đúng những yêu cầu từ phía khách hàng, thực hành đúng những gì mà khách hàng, doanh nghiệp thuê bạn tổ chức sự kiện. Qua đó mang lại cho họ niềm vui và sự tin cậy thì lúc đó bạn đã thành công

– Đủ: nhân tố này chính là bảo đảm đủ tất tật các phần của một sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp từ mục tiêu, đối tượng khách hàng mà chúng ta đang hướng đến, địa điểm, thời gian…tuốt những nhân tố trên đều quan yếu. Vì nếu như lỗi một mảng nào đó cũng sẽ làm lỡ cả kế hoạch và mất điểm đối với khách hàng.

– Độc: nguyên tố này chính là điểm cuộn khách hàng và người đến tham gia, tạo được sự quan tâm và ấn tượng đối với người tham dự chương trình.

Hoạch định công việc



Hoạch định công việc có nghĩa là bạn phải lên danh sách vớ những công việc, nhiệm vụ cần phải làm, thời kì, phí và số lượng người tham gia…

Bạn cần lên danh sách một cách chi tiết, hợp lý cho từng phần để tránh sai sót và đảm bảo mọi công việc diễn ra một cách trót lọt, thành công.

thực hành kế hoạch



thực hành kế hoạch chính là lúc sờ soạng các bộ phận đều cùng nhau thực mọi công việc đã được cắt cử, hoạch định từ trước dưới sự quản lý của các bộ phận, nhằm mang lại hiệu quả cao.

Tổ chức và theo dõi sự kiện



Tổ chức sự kiện là khâu khôn cùng quan trọng, bạn phải bảo đảm chương trình thực hiện đúng tiến độ và lộ trình đã lên sẵn.

Khi sự kiện được bắt đầu thì người quản lý thực hành khâu theo dõi sự kiện, bạn phải nắm rõ và hiểu cả thảy mọi công việc của các viên chức do mình quản lý để kịp thời và có cách giải quyết những vấn đề nảy.

chấm dứt sự kiện và quét dọn



Sau khi kết thúc sự kiện, bạn phải điều hành các bộ phận nhanh chóng tiến hành thu dọn đồ đoàn một cách gọn ghẽ, kiểm tra lại tất cả những phương tiện và công cụ, thanh toán đúng và kết thúc hiệp đồng với nhà cung cấp, song song thực hiện tốt công tác vệ sinh nơi diễn ra sự kiện để giữ hình ảnh đẹp về văn hóa của doanh nghiệp mình.

Họp rút kinh nghiệm



Sau khi sự kiện chấm dứt, mỗi bộ phận trong các khâu sẽ viết bài ít những điểm còn khuyết điểm trong quá trình tổ chức sự kiện để rút kinh nghiệm cho việc tổ chức những sự kiện tiếp theo.

Như vậy trên đây là sờ soạng những công đoạn cơ bản nhất trong việc tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp. Các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo để thực hành những sự kiện thành công tốt đẹp như mong muốn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét