Với mức tăng trưởng lên tới mức 22% mỗi năm, thị phần dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam được nhìn nhận là hấp dẫn hàng đầu thế giới. Theo điều tra nghiên cứu mới công bố của Hiệp hội Thương mại dịch vụ Điện tử VN (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường rất có khả năng đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về đặt hàng 1688giá rẻ hcm vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù cải cách và phát triển mau lẹ nhưng Thị Phần Thương mại dịch vụ điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. Vì thế, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử Việt cần phải tìm hiểu, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong nghiên cứu mới gần đây, iPrice đã phối cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của quý khách tại hơn 5.000 website Thương mại dịch vụ điện tử để khám phá xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm chọn lựa trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Nghiên cứu đã cho thấy thêm, người VN và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các đất nước khác trong khoanh vùng. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người dân thái lan, dẫu cho Đất nước xinh đẹp Thái Lan được OECD đánh giá là đứng thứ 4 quả đât về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các quốc gia Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). đa số quý khách Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng giống như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về túi tiền sản phẩm
Việc thiếu tinh thần vào dịch vụ thương mại điện tử đã khiến người Việt Nam không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho biết, phàn nàn về Ngân sách chi tiêu sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực hỏi về mã Tặng sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã mua hàng
Chính vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức thanh toán giao dịch bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. Đa phần khách hàng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho biết thêm, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có xu thế cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các nước nhà Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử Việt Nam được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. tuy vậy, vào thởi điểm Bây Giờ, chỉ có những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho thấy, mặc dù Thị Trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017
6 điều người VN hay phàn nàn về mua hàng online
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét