Mới gần đây, điểm đen dốc Cun Hòa Bình đã được lắp rào chắn "kiểu mới" nhằm giảm thiểu khả năng lật xe.
Rào chắn bánh xoay mới được lắp đặt ở dốc Cun độc lập. (Ảnh: học thức trực tuyến).
Theo thông tin chúng tôi nhận được, điểm đen dốc Cun Hòa Bình đã được lắp rào chắn "kiểu mới" nhằm giảm thiểu khả năng lật xe, ngăn xe lao xuống vực...
chi tiết, theo VnExpress, đoạn đèo qua dốc Cun được lắp thí điểm hệ thống rào chắn bánh xoay. Hệ thống rào dài 150m, tổng chi phí hơn 2 tỉ đồng.
Trả lời VnExpress, Vụ trưởng Khoa học công nghệ và Môi trường (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), ông Tô Nam Toàn cho biết hệ thống rào chắn trên có cơ chế xoay, có khả năng hấp thụ va chạm từ các phương tiện.
Theo vị này, hệ thống trên được áp dụng có hiệu quả ở nhiều nước. Tổng cụ Đường bộ sẽ triển khai tại 1 số đèo dốc nguy hiểm.
Ông Toàn cho biết, hệ thống rào chắn này hiệu quả nhưng kinh phí hạn chế nên chỉ thực hiện ở một số điểm đen nguy hiểm.
Theo đại diện đơn vị thi công rào chắn dốc Cun Hòa Bình, khi xe đâm vào rào chắn, cơ cấu bánh xoay sẽ giúp triệt tiêu lực va chạm, giảm thiểu năng lực lật xe, ngăn xe lao xuống vực.
Đáng chú ý là nhà sản xuất đã tiến hành kiểm tra với xe con, xe khách khi chạy tốc độ dưới 80km/h. Sau khi va chạm, xe hư hỏng bề ngoài, vẫn có thể chạy tiếp và người trên xe an toàn.
Tấm hình mô phỏng nguyên lý hoạt động của rào chắn bánh xoay. (Ảnh: trí thức trực tuyến).
Trả lời Zing.vn, đại diện đơn vị phân phối Hàn Quốc cho biết công nghệ rào chắn trên đã phố biến ở hơn 20 quốc gia.
Được biết, tại Hàn Quốc, công nghệ này được kiểm nghiệm giúp giảm 50 đến 60% số thương vong tại các điểm đen giao thông.
Theo tìm hiểu và khám phá, dốc Cun tự do dài hơn 7km là điểm đen tai nạn nhiều năm vừa qua.
Theo thống kê của Phòng CSGT tỉnh độc lập, trong 6 tháng đầu năm 2018, thành phố tự do ghi nhận 4 vụ tai nạn giao thông, cả 4 vụ đều xảy ra tại dốc Cun.
(Sưu tầm)
>>> Nguồn: Điểm đen dốc Cun Hòa Bình làm hàng rào chắn lạ nhằm giảm lật xe
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét